บิว กัลยาณี อาร์ สยาม

ศิลปินสาวใต้ น้ำเสียงดี มีเอกลักษณ์ กับแนวเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตแบบฉบับสาวใต้สไตล์เท่ ที่มีรางวัล “ศิลปินลูกทุ่งเพื่อชีวิตหน้าใหม่ฝ่ายหญิงยอดนิยม”จาก งานมหานครวอร์ด ที่จัดโดยคลื่น 95 ลูกทุ่งมหานคร เป็นการการันตีจากมหาชน

บิว กัลยาณี อาร์ สยาม เธอมีสำเนียงการร้อง การเอื้อนที่มีเสน่ห์ เป็นแบบฉบับของตัวเอง เธอสามารถปรับวิธีการร้องจะให้ออกแนวหวานซึ้ง กุ๊กกิ๊ก น่ารัก สนุกสนานได้ตามอารมณ์เพลง จึงเป็นพรสวรรค์และความสามารถเฉพาะตัวที่ทำให้เธอโดดเด่น แตกต่าง และมีสไตล์การร้องเป็นตัวของตัวเองชัดเจน มีเสน่ห์การร้อง มีความมั่นใจในตัวเองสูง เห็นได้ชัดจากทุกครั้งเมื่ออยู่บนเวที ได้จับไมค์ร้องเพลงที่เธอรัก ไม่ว่าเธอจะต้องร้องเพลงแนวไหน เพลงสนุกจังหวะโจ๊ะ ก็จะรู้สึกสนุก น่ารัก มันส์ได้ใจ และเมื่อร้องเพลงช้า เธอก็ถ่ายทอดอารมณ์ได้ซึ้งสุดๆ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่แฟนเพลงทุกภาคทั่วประเทศจึงให้การต้อนรับเธอทุกๆอัลบั้มที่ผ่านมา

ผลงานสร้างชื่อ

ชุดที่ 1 อัลบั้ม “โนบรา-โนราห์”งานเพลงชุดแรกที่ทำให้เธอแจ้งเกิดอย่างสวยงาม ทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตหญิงแถวหน้าได้อย่างรวดเร็ว มีเพลงฮิตติดปาก ติดใจไปทั้งประเทศ กับเพลงสนุก “โนบรา-โนราห์” และเพลงซึ้งตามมาที่เรียกน้ำตาได้ “สาวรามฯยามเย็น” และเพลงรักซึ้งๆให้กำลังใจสุดๆ “จะอยู่เคียงข้างเธอ”
ชุดที่ 2 อัลบั้ม “เพียงสองเรา” กับเพลงดังที่เป็นชื่อเดียวกับอัลบั้มและเป็นเพลงร้องแก้ “ขอนไม้กับเรือ” ของ บ่าววี ที่ฮิตมาแรงติดชาร์ตคลื่นวิทยุทั่วประเทศไปด้วยกัน
อัลบั้มพิเศษ “บันทึกเพลงรัก” นำเพลงสตริงดังๆที่เคยได้รับความนิยมมาร้องใหม่ในสไตล์เพลงเพื่อชีวิต กับเพลงฮิตที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยและยังฮิตติดหูมาถึงเดี๋ยวนี้ “ง่ายเกินไป”
ชุดที่ 3 อัลบั้ม “ กำลังใจจากแดนไกล” เพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต แทนความรู้สึกคิดถึงห่วงใย และฝากบทเพลงเป็นกำลังใจให้กัน งานเพลงชุดนี้เน้นเป็นเพลงฟังมากขึ้น มีเพลงเร็วจังหวะสนุก 2 เพลง คือ โป๊ะเชะ ใครชอบเพลงฟังซึ้งๆ เน้นอารมณ์ความรักอกหักไม่สมหวัง เช่น อิจฉา , นกไร้ปีก
อัลบั้มพิเศษ “บันทึกเพลงรัก (เล่ม 2) ” หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสวยหรู กับงานเพลง อัลบั้มพิเศษ บันทึกเพลงรัก บิว ขอมอบความพิเศษอีกครั้ง อัลบั้มพิเศษ “บันทึกเพลงรัก (เล่ม 2) ทุกๆเพลงในอัลบั้มนี้เป็นเพลงที่ บิว ชื่นชอบ และรู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้นำเพลงของศิลปินรุ่นพี่ที่ยังอยู่ในใจของหลายๆคนมาร้องใหม่ในสไตล์เพื่อชีวิต อาทิ เพลง อย่ากลับมา , รอยร้าว , ลื่น
ล่าสุดฝากเสียงร้องสดใสเพลงน่ารัก จังหวะสนุก “ รักพี่ไข่นุ้ย ” ไว้ใน อัลบั้มพิเศษ “ลูกทุ่งอันปลั๊ก” โดย หนู มิเตอร์ อาร์สยาม ให้ได้หายคิดถึงกัน และวันนี้ บิว กัลยาณี อาร์ สยาม กลับมาพร้อม อัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ให้สมกับที่แฟนเพลงรอคอย กับ อัลบั้ม “ คนดีชอบแก้ไข คนหลายใจชอบแก้ตัว ” 10 บทเพลงใหม่ ในสไตส์ลูกทุ่งเพื่อชีวิตป๊อบผสมเสน่ห์เสียงสำเนียงใต้ ภายใต้การดูแลของ ป๋าสนอง โสตถิลักษณ์ สังกัด ยูนิต มีดีเร็คคอร์ด เปิดตัวด้วย 2 ซิงเกิ้ล สงสารมันเถอะ และเพลงสนุกๆอย่างเพลง พ่อขวดน้ำปลา ตอกย้ำความแรงด้วยเพลงเนื้อหาเฉือนใจผู้ชายเจ้าชู้ กับเพลง คนดีชอบแก้ไข คนหลายใจชอบแก้ตัว คำตัดพ้อแบบเจ็บๆมอบให้ผู้ชายที่มีพฤติกรรมหลายใจเป็นนิสัยถาวร จับได้กี่ครั้งก็มีแต่คำแก้ตัว และอีก 1 เพลงช้า เศร้ากินใจ บาดใจสาวๆที่ไปรักคนที่เขาไม่รัก กับเพลง พอแล้ว เมื่อความรักมันไม่เป็นดังใจหวัง ได้แต่บอกตัวเองว่า พอแล้ว นอกจากเพลงช้า ซึ้ง บาดหัวใจแล้วยังมีเพลงสนุกๆได้แฮ้ว ได้มันส์ กันไม่ว่าจะเป็นเพลง พ่อขวดน้ำปลา , หล่อชับผึด , สาวเวียนครก และอัลบั้มชุดนี้ บิว กัลยาณี อาร์ สยาม ก็ไม่ลืมที่จะมอบเพลงความหมายดีๆ ให้เป็นกำลังใจกับทุกคนๆกับเพลง เธอไม่ได้เดินเดียวดาย และ เหตุผลที่ฉันรักเธอ
10 เพลงใหม่ หลากหลายแนว จากความตั้งใจจริง จากสาวใต้อารมณ์ดี บิว กัลยาณี อาร์ สยาม ที่เธอทุ่มเททั้งหัวใจ กับอัลบั้มใหม่ชุดที่ 4 “คนดีชอบแก้ไข คนหลายใจชอบแก้ตัว” เพื่อแฟนเพลง แฟนคลับของเธอทุกๆคน

Biography

ชื่อ -นามสกุล : นางสาวกัลยาณี เจียมสกุล
ชื่อเล่น : บิว
ชื่อที่ใช้ในวงการ : บิว กัลยาณี อาร์สยาม
วัน/เดือน/ปี เกิด : 12 ธันวาคม
การศึกษาสูงสุด : กำลังศึกษาปริญญาตรี
ความสนใจพิเศษ : สวนเกษตรแบบผสม
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลงได้ทุกแนว
กีฬาโปรด : ว่ายน้ำ
แนวดนตรีที่ชอบ : ลูกทุ่ง
ภาพยนตร์ที่ชอบ : บาร์ห้าว สาวฮ๊อต
งานอดิเรก : ดูหนัง
เสื้อผ้าที่ชอบใส่ : กางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต
สถานที่ที่อยากไป : ฮาวาย
สีโปรด : สีเขียว
อาหารที่ชอบ : ผัดสับปะรดหมู
สัตว์เลี้ยงที่ชอบ : หมูแคระ
หนังสือเล่มโปรด : SLIMMING
สิ่งของที่สะสม : ของเก่า
เวลาว่าง : ดูหนัง , นอน , อ่านนิตยสาร , ออกกำลังกาย(นิดหน่อย)

 

ผลงานที่ผ่านมา 
– มกราคม 2549 อัลบั้ม “โนบรา-โนราห์”
– มีนาคม 2550 อัลบั้ม เพลงคู่ อาร์ สยาม 5 ปีทอง : พี่น้องร้องเพลงรัก ชุด 1 และ ชุด 2
– สิงหาคม 2550 ชุดที่ 2 : เพียงสองเรา
– มกราคม 2551 อัลบั้ม พี่บ่าว สาวนุ้ย
– พฤษภาคม 2551 อัลบั้มพิเศษ “บันทึกเพลงรัก”
– มกราคม 2552 ชุดที่ 3 “กำลังใจจากแดนไกล”
– มีนาคม 2553 อัลบั้มพิเศษ บันทึกเพลงรัก ( เล่ม 2 )
– เมษายน 2555 ซิงเกิ้ล เพลงสงสารมันเถอะ, พ่อขวดน้ำปลา
– ตุลาคม 2555 ชุดที่ 4 “คนดีชอบแก้ไข คนหลายใจชอบแก้ตัว”
ผลงานอื่นๆ
– มีนาคม 2550 พรีเซ็นเตอร์ เนสกาแฟ 3 in 1 มายคัพ คนใต้หัวใจเข้มข้น
คติประจำใจ : ให้อภัย

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on google
Google+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กานดา อาร์สยาม

นางร้ายตัวแม่ กานดา อาร์สยาม ส่งเพลงแรง เตือนพวกโลกใบที่ 2 อย่าตามหารักแท้จากผัวคนอื่น เพราะมันไม่มีอยู่จริง!

จากเพลงแจ้งเกิดเมื่อ 7 ปีก่อน “นางร้ายป้ายแดง” แนวแรง จิก

Rsiammusic

“เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” ดึงทีมงานจักรวาลไทบ้าน โชว์ฝีมือกำกับเอ็มวีใหม่ “มีผัวอ้ายกะฮัก”

เพิ่งจะส่งความรักความห่วงใย และกำลังใจมาให้แฟนเพลงทุกคนผ่านซิงเกิล “กู๊ดไนท์ จุ๊บ จุ๊บ” เมื่อช่วงก่อนปีใหม่

กระแต อาร์สยาม

“กระแต อาร์สยาม” ลงทุนเสื้อผ้าท่าเต้นจัดเต็มเพลง “วิลิศมาหรา” กระแสแห่ชื่นชมคุณภาพเอ็มวีแรงทะลุ 2 ล้านวิวใน 1 วัน

ไม่เคยทำให้แฟนเพลงผิดหวังจริงๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวราชินีแดนซ์คนล่าสุดของเมืองไทย “กระแต อาร์สยาม” (แตร