ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม ชวนกลับบ้านสงกรานต์ ตุ้มโฮม-รดน้ำดำหัววันครอบครัวไทย

สองสาวซุปตาร์อารมณ์ดี ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม เจ้าของเพลงมันๆ เข้าบรรยากาศสงกรานต์ “โศก สาด สาด” ที่แม้จะมีภารกิจทั้งงานคอนเสิร์ต และถ่ายละคร “ซิ่นลายหงส์” ทางช่อง 8 ก็ยังหาเวลากลับบ้านต่างจังหวัด เพื่อไป”ตุ้มโฮม” หรือ”รวมญาติ” ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชาวอีสาน ทั้งสองสาวเลยอยากเชิญชวนแฟนเพลงกลับบ้านไปรดน้ำดำหัวพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ และถือโอกาสรวมตัวกันในวันครอบครัวไทย ในวันที่ 14 เมษายนนี้ด้วย โดย ลาล่า-ลูลู่ ให้สัมภาษณ์ว่า

ลาล่า “ปีนี้ได้กลับบ้านที่จังหวัดชัยภูมิก่อนสงกรานต์ค่ะ ไปเยี่ยมหลวงพ่อ ซึ่งเป็นคุณพ่อแท้ๆ นี่หละค่ะ ท่านบวชยังไม่ยอมสึก ก็ได้ไปใส่บาตรท่าน และขอพรล่วงหน้ามาแล้ว แต่ถ้าใครที่ยังไม่ได้กลับไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ก็แนะนำเลยนะคะ ถือเป็นสิริมงคล และเป็นความเข้มแข็งสำหรับครอบครัวไทยเราด้วยค่ะ ส่วนการเดินทางขับรถขับราก็ขอให้เดินทางถึงบ้านไปหาพ่อแม่ปลอดภัยกันทุกคนนะคะ”

ลาล่า อาร์สยาม01

 

ลูลู่ “เห็น ลาล่า กลับบ้านไปก่อนแล้ว ก็เลยว่าจะชวนแวะบ้านตัวเองที่ขอนแก่น หลังเสร็จจากคอนเสิร์ตเหมือนกันค่ะ แม้ปีนี้จะไม่มีพ่อแม่ให้ขอพรแล้ว แต่ก็จะกลับไปตุ้มโฮมรวมญาติทำบุญกระดูกตามประเพณีบ้านเรา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บุพการี และผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว อย่างน้อยปีหนึ่ง เราก็ได้มารวมตัวกันเพื่อระลึกถึง และสืบสานวัฒนธรรมของไทยเรา ยิ่งครอบครัวไหนที่ยังมีกันครบทุกคน ก็อยากให้มาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา เพราะเป็นความสุข ความอบอุ่นที่หาซื้อไม่ได้ค่ะ”

ลูลู่ อาร์สยาม

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on google
Google+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง