แมน มณีวรรณ อาร์สยาม เปลี่ยนไป!! ชวนเด้งเด้าหน้าฮ้านใน หม่องแซ่บ

จากเจ้าพ่อเพลงเศร้า เจ้าของผลงานเพลงอกหักสุดฮิตอย่าง เอาหยังเฮ็ดใจ, เหตุผลน้ำเน่า, ที่แท้อ้ายแคร์เจ้า วันนี้ขวัญใจมหาชนคนหน้าฮ้าน แมน มณีวรรณ อาร์สยาม (ยิ่งคุณ ประจันทอน) กลับขอเปลี่ยนแนว ส่งเพลงใหม่ล่าสุด “หม่องแซ่บ” เอาใจผู้บ่าวผู้สาวขาแนว อินดี้ขาเลาะ กะเทยชะนีได้โยกย้ายส่ายสะโพกกันให้แซ่บคักๆ หน้าฮ้าน เพราะผสมผสานแนวดนตรีทั้งโคราชซิ่ง เซิ้ง และหมอลำให้สนุกสนาน พร้อมสีสันการใช้คำโดนใจวัยรุ่น ทั้งเด้ง ทั้งเด้า เร้าใจแบบที่ไม่เคยร้องมาก่อน จนอยากจะรู้ว่าอะไรทำให้ พี่แมน ของเราเปลี่ยนไป?
“คือหลายๆ ครั้งที่ไปเล่นคอนเสิร์ต เราสัมผัสได้ว่าคนดูต้องการที่จะสนุกสนานหน้าเวที ยิ่งมีดนตรีสดๆ ตีกลองจังหวะมันส์ๆ ให้ได้กระโดดเด้งรับก็ยิ่งสะใจ เลยอยากทำเพลงแนวแซ่บๆ แบบถึงอกถึงใจแฟนๆ วัยรุ่นครับ”
ซิงเกิ้ลใหม่นี้แตกต่างจากเพลงที่ผ่านมายังไง?

“แตกต่างเยอะมากครับ เพราะที่ผ่านมาจะเป็นแนวเศร้า ไม่ค่อยมีแรงสนุกๆ แบบนี้ แม้กระทั่งสีสันเกี่ยวกับเรื่องดนตรี เรื่องการใช้คำก็ไม่เคยใช้คำบาดตาบาดใจคนฟังเพลง อย่างคำว่า เด้ง เด้า ขนาดนี้มาก่อน (หัวเราะ)”
ถือว่าหันมาทำเพลงแนวกระแสหรือเปล่า?
“อะไรก็แล้วแต่ ที่ทำตามกระแส ก็จะง่ายขึ้น เพราะถ้าเราสวนกระแส มันจะฝืด เหมือนเอาเรือไปขวางสายน้ำ เรือลำนั้นคงไม่ไหวเหมือนกันครับ เพียงแต่อย่าให้ขัดในจริยธรรมในการทำเพลง ซึ่งเพลงนี้เราทำตามกระแสก็เพื่อเอาใจแฟนๆ ให้ทุกคนสนุกสนานกันครับ”
งานนี้แฟนเพลงของ พี่แมน คงไม่ผิดหวัง ลองซ้อมเด้ง เด้า หน้าฮ้าน กันได้ที่ YouTube Rsiammusic เด้อพี่น้อง…

แมน-มณีวรรณ-อาร์สยาม01

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on google
Google+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง