บิว กัลยาณี อาร์สยาม เผย ความฝันวัยเด็ก..อยากเป็นครู

แม้จะพากเพียรใช้เวลาเรียนจนจบปริญญาตรีถึง 14 ปี แต่สาวใต้สไตล์เท่อย่าง บิว กัลยาณี อาร์สยาม เจ้าของเพลงฮิต โนบรา-โนราห์, อิจฉา ยังแอบเผยความในใจว่ายังอยากเรียนต่อปริญญาโท เพิ่มเติมอีกขั้น เพราะอีกหนึ่งอาชีพที่ใฝ่ฝัน ก็คืออยากเป็น “ครู” ฟังแล้วก็รู้สึกอิจฉาเด็กสมัยนี้ ที่จะได้เรียนกับคุณครูเสียงดี เป็นศิลปินมีชื่อเสียงโด่งดัง ใช่มั้ยจ๊ะ..คุณครูบิว?

บิว-กัลยาณี-อาร์สยาม
“ ยังค่ะ.. แต่เป็นความฝันตั้งแต่ยังเด็กๆ ว่าอยากเป็นครู อยากสอน อยากให้ความรู้เด็กนักเรียน อาจเป็นเพราะตอนเล็กๆ ได้ใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียน ที่คุณพ่อเป็นนักการภารโรงอยู่ เลยได้เห็น และรู้สึกประทับใจในความรักความผูกพันระหว่างลูกศิษย์กับอาจารย์ค่ะ ”
แล้วอย่างนี้จะทิ้งอาชีพนักร้องเลยหรือเปล่า? “ ไม่ขนาดนั้นค่ะ เรายังต้องทำมาหาเลี้ยงครอบครัวอยู่ เพียงแต่พอเราเรียนจบปริญญาตรีแล้ว ความฝันในวัยเด็กก็กลับคืนมา อยากจะเรียนต่อให้สูงกว่านี้ เผื่อมีโอกาสได้สอบเป็นครูกับเค้าบ้างค่ะ ”

ที่ผ่านมาประทับใจคุณครูคนไหนบ้าง? “ เยอะเลยค่ะ เอาตั้งแต่ครูคนแรก คือ พ่อกับแม่ จนมาถึงครูสมัยประถม มัธยม ก็จะมีโอกาสได้แวะเยี่ยมสวัสดีครูตลอด เวลาที่ได้กลับบ้านที่สุราษฎร์ ส่วนที่มหาวิทยาลัย ก็มีอาจารย์หลายท่าน ที่คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำ จนเราเรียนจบมาได้ค่ะ ”

เนื่องในวันครู ปีนี้ 16 มกราคม 2561 อยากบอกอะไรถึงคุณครูบ้าง? “ อยากขอบคุณค่ะ ขอบคุณความอุตสาหะของคุณครูทุกคน ที่ทุ่มเทอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี มีความรู้ โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และถ้ามีโอกาสบิวก็จะขอเดินตามรอยครู ขอเป็นแม่พิมพ์ของชาติ ต่อไปค่ะ ”

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่แม้จะประสบความสำเร็จเป็นศิลปินโด่งดังแล้ว แต่ บิว กัลยาณี อาร์สยาม ก็ยังไม่ลืมนึกถึงบุญคุณของคุณครู พร้อมขอใช้โอกาสนี้สดุดีคุณงามความดีของคุณครูทุกคนค่ะ

บิว-กัลยาณี+ครูยุพิน

บิว-กัลยาณี+แม่พ่อ

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on google
Google+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง