หมอเตือน ลาล่า อาร์สยาม รีบเปลี่ยนพฤติกรรม ก่อนจะป่วยหนัก!!

แม้จะเป็นซุปตาร์อารมณ์ดี แต่ป่วยแบบนี้ ลาล่า อาร์สยาม เจ้าของเพลงมัน “โศก สาด สาด” และละคร “ซิ่นลายหงส์” ทางช่อง 8 ก็คงขำไม่ออก เพราะถึงกับโพสต์ผ่านโซเชียลเฟสบุ๊ค @ลาล่าสะออน อาร์สยาม ว่า..ปวดท้องที่สุดในเอเซีย! พร้อมรูปภาพประกอบการเข้าตรวจวินิจฉัยกับคุณหมอ จึงได้ต่อสายสอบถามอาการ สาวลาล่า ว่าเป็นอะไรอย่างไรถึงได้เจ็บปวดขนาดนี้?
“หมอบอกว่ากระเพาะอาหารอักเสบ-กรดไหลย้อนค่ะ จริงๆ เป็นมาหลายวันแล้ว พยายามกินยาก็ไม่หาย ทั้งปวดแสบในท้องจนมาถึงคอ พะอืดพะอมอยากจะอาเจียนอย่างเดียว ก็เลยมาหาหมอค่ะ”
คุณหมอว่าไงบ้าง?
“หมอจัดชุดใหญ่เลยค่ะ ทั้งยา ทั้งอบรม (หัวเราะ) หมอสั่งว่า ช่วยกินอาหารให้ตรงเวลาด้วย แต่ห้ามกินอาหารรสจัด ห้ามกินผลไม้ ห้ามกินผักสดเป็นเวลา 3 วัน ห้ามเครียด งดชา กาแฟ นมสด เพราะจะทำให้ท้องอืด และทำให้อาเจียน ส่วนการขับถ่ายก็ห้ามอั้น ถ้าไม่อยากเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบเพิ่มมาอีกโรค!!”
แล้วทำไมต้องอั้นการขับถ่ายด้วยล่ะ?
“มันเป็นปัญหาที่ตัวเรานี่หละ คือ ไม่ชอบเข้าห้องน้ำข้างนอกบ้าน ด้วยความไม่มั่นใจในความสะอาด อย่างไปกองถ่ายละคร ซิ่นลายหงส์ หรือไปคอนเสิร์ต สบายดีทีวีแซ่บซิ่งอีสานตลาดแตก ที่อยู่ต่างจังหวัดไกลๆ ห้องน้ำห้องท่ามันก็ไม่สะดวก เราก็จะอั้นอย่างนั้นหละทั้งวัน บางทีเกือบ 10 ชั่วโมง สรุปคือ พฤติกรรมของเรานี่หละ ที่ทำให้เราเจ็บป่วยและเจ็บปวดทรมาน ยาที่รับมาคุณหมอบอกหายแน่ๆ ภายใน 3 วัน แต่จะกลับมาเป็นอีก ถ้าเราไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม!! ก็เลยอยากแชร์ให้แฟนเพลงที่มีประสบการณ์ร่วมกันค่ะ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา พร้อมแนะนำตัวยาดีๆ แต่ดีที่สุดคือ ตัวเรานี่หละที่ต้องฝึกการกิน การขับถ่ายให้มีระเบียบวินัยมากกว่านี้ จะได้ห่างไกลจากโรคค่ะ”
ก็ขอเป็นกำลังใจให้ สาวลาล่า หายไวๆ กลับมามีรอยยิ้มเหมือนเดิมนะจ๊ะ..

ลาล่า-อาร์สยาม

ลาล่า-อาร์สยาม-หาคุณหมอ

FB-ลาล่าสะออน-อาร์สยาม

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on google
Google+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง