อาร์สยาม ชี้แจง เป็นผู้ถอน ใบเตย อาร์สยาม ออกจากภาพยนตร์ สวยผ่าซาก เอง เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ไม่มั่นใจในกระบวนการทำงานของทีมงานภาพยนตร์

ตามที่มีกระแสข่าว และความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับศิลปิน ใบเตย อาร์สยาม (สุธีวัน ทวีสิน) ในกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลดนักแสดงท่านหนึ่งออกจากภาพยนตร์ สวยผ่าซาก ของ บริษัท กระบิลสิงห์ฟิล์ม นั้น ทางด้าน คุณเณร-ศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้จัดการ ค่ายเพลง อาร์สยาม ในเครือ บมจ.อาร์เอส ต้นสังกัด ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ว่า “ ทาง บริษัท กระบิลสิงห์ฟิล์ม ได้ติดต่อว่าจ้างให้ ใบเตย อาร์สยาม ไปแสดงภาพยนตร์เรื่อง สวยผ่าซาก ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง อาร์สยาม ได้ขอให้ส่งบทภาพยนตร์, รายชื่อนักแสดง และกำหนดการทำงานต่างๆ มาให้พิจารณา ซึ่งก็เป็นไปตามกระบวนการในการกลั่นกรอง และพิจารณาการรับงานตามปกติของ อาร์สยาม ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้ว จึงอนุมัติตามรายละเอียดดังกล่าว

หากแต่ในวันที่ผู้จัดจัดฟิตติ้งเสื้อผ้า พร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวนั้น กลับเชิญนักแสดงที่เคยมีกรณีทางหน้าสื่อต่างๆ กับศิลปินในสังกัดมาร่วมโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งทาง อาร์สยาม พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการฉวยโอกาส และมีเจตนาเพื่อสร้างกระแสโปรโมทภาพยนตร์บนความขัดแย้ง โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของนักแสดงทั้ง 2 ฝ่าย และหากยังคงให้มีการดำเนินงานต่อไป อาจไม่เป็นผลดีกับนักแสดงทั้ง 2 ฝ่าย และอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อการทำงานของทีมงานภาพยนตร์ในภายหลัง จึงเห็นสมควรที่จะตัดปัญหาตั้งแต่ต้น โดยการขอถอนศิลปินในสังกัด คือ ใบเตย อาร์สยาม ออกจากภาพยนตร์ดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานที่อาจจะเกิดปัญหาในอนาคตได้

ทั้งนี้ อาร์สยาม และศิลปินในสังกัดขอชี้แจงว่าทางเรา ไม่มีสิทธิ์ และอำนาจในการถอดถอนนักแสดงท่านอื่นใดทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นดุลพินิจของผู้จัดเอง แต่เชื่อว่าการยุติการทำงานร่วมกับ บริษัท กระบิลสิงห์ฟิล์ม ในวันนี้นั้น จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ดีกว่าปล่อยให้ถ่ายทำไปแล้วเกิดปัญหาในภายหลัง ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้ อีกกรณีที่ ใบเตย อาร์สยาม ถูกท้วงติงถึงสปิริตในการทำงาน ภายใต้สภาวะความขัดแย้งนั้น ทางค่ายเห็นว่าเรื่องนี้หากมีการพูดคุย และทำความเข้าใจกันก่อน คงไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทางทีมผู้จัดไม่ควรปกปิดข้อมูลเพื่อหวังผลในการโปรโมทภาพยนตร์เพียงฝ่ายเดียว โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของนักแสดงทั้ง 2 ฝ่าย และยังก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ความเกลียดชัง และอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการทำงานที่ผิดมารยาท และขาดความรับผิดชอบ จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อ เพื่อให้ทราบเหตุผลในการตัดสินใจถอนตัวในครั้งนี้ ” คุณเณร-ศุภชัย กล่าวทิ้งท้าย

คุณเณร-ศุภชัย-อาร์สยาม

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on google
Google+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง