“เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” โชว์ฝีมือกำกับเอ็มวีอีกครั้ง ดึง “บาส ปัทมนันท์” นางเอกหมอลำร่วมถ่ายทอด “ผาแดงนางไอ่ (สัญญาฮัก)” ตำนานความรักแห่งภาคอีสาน ที่ตีความเป็นคำสัญญารักปี 2022

หลังชิมลางกำกับมิวสิควิดีโอเพลง “ซอมทาง” เป็นครั้งแรกเมื่อปลายปีที่แล้ว วันนี้ไอคอนโมเดิร์นอีสาน “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” (อาทิตย์ สมน้อย) ก็ขอโชว์ฝีมืออีกครั้งกับเพลงใหม่ ผาแดงนางไอ่ (สัญญาฮัก) ที่ หนุ่มเบิ้ล ใช้เวลาแต่งไม่ถึง 5 นาที เพื่อใช้ในไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ตการแสดงหมอลำครั้งแรกในชีวิตเรื่อง ผาแดงนางไอ่ โดยตีความใหม่ไม่ได้อ้างอิงเรื่องราวตามตำนาน แต่นำเสนอเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวในยุคปัจจุบัน ที่สัญญารักต่อกัน เป็นมุมน่ารักๆ ของหนุ่มจีบสาว ซึ่งกระแสตอบรับเพลงนี้ในโซเชียลดีมากจน เบิ้ล ต้องหยิบมาทำใหม่ พร้อมได้สุดยอดนางเอกหมอลำ “บาส ปัทมนันท์” จากวงคำผุนร่วมมิตร มาร่วมถ่ายทอดด้วยกันอีกครั้ง โดย “หนุ่มเบิ้ล” ให้สัมภาษณ์ว่า

ใช้เวลาแค่ 5 นาที แต่งคำร้องทำนอง “ผาแดงนางไอ่ (สัญญาฮัก)” ได้แรงบันดาลใจจากไหน?

            “แรงบันดาลใจมาจากตอนที่เราไปแสดงคอนเสิร์ตไลฟ์สตรีมเรื่องตำนานผาแดงนางไอ่ ซึ่งตอนนั้นเรายังลำไม่เก่ง ก็เลยใช้วิธีการแก้ไขเฉพาะหน้า แต่งเพลงขึ้นมาแล้วให้นางเอกร้อง ปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบทั้งในห้องสตู และในยูทูป รวมถึงติ๊กต๊อกด้วยครับ ก็เลยเกิดไอเดียว่าอยากทำต่อดีๆ ครับ”

การกำกับเอ็มวีเองเป็นครั้งที่ 2 นี้ ได้นำบทเรียนอะไรจากครั้งแรกมาปรับปรุงแก้ไขบ้าง?

            “ผมได้ไอเดียมาจากครั้งแรก โดยเราใช้กล้องแบบมาตรฐาน รวมถึงทีมงานกล้องคุณภาพ แต่ผมต้องบอกก่อนว่า โปรดักชันสำหรับผม มันไม่ได้สำคัญเลย เราดูที่ปลายทางว่าหลังจากทำแล้วผลงานออกมาเป็นอย่างไร ผมเชื่อว่าบางคนมีกล้องตัวเดียวกันแต่มันสมองที่ต่างกันก็สามารถทำงานที่แตกต่างออกไปได้ ครั้งนี้เราเลยใช้ โปรดักชันที่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่พยายามทำงานให้มากที่สุดโดยใช้มันสมองและทีมงานที่มีคุณภาพครับ”

เรื่องราวในมิวสิควิดีโอเป็นยังไง เบิ้ล ได้เขียนบทเองด้วยหรือเปล่า?

          “เรื่องราวในมิวสิควิดีโอเราไม่ได้บิดเบือนอะไรมากจากตำนานผาแดงนางไอ่ เพียงแต่เราก็ไม่ได้เจาะลึกมากเช่นกัน เพราะเรายังนำเสนอความรู้สึกของคนรักที่ให้สัญญาในการดูแลกัน เพลงจะออกมาทางน่ารักหยอกล้อกันมากกว่าที่จะอ้างอิงตำนานครับ”

ปีนี้จะได้เห็นผลงานอะไรอีกบ้าง? และฝากผลงานเพลงนี้

          “ปีนี้ที่คุยกับผู้ใหญ่คือจะมีโปรเจกต์ในการร่วมร้องเพลงกับศิลปินหลายแนว ที่ผมคิดไว้คือ เบิ้ลสี่สไตล์ปี 2022 อาจจะเห็นผมร้องกับศิลปินแนวสตริง อินดี้ อาร์แอนด์บี หรือหมอลำ รวมถึงป๊อบร็อคสามารถเป็นไปได้หมดครับ เพราะเรากำลังจะเจาะกลุ่มตลาดใหม่ รวมถึงพิสูจน์ความสามารถของผมได้อีกหลายด้าน ทั้งการเป็นเบื้องหลัง เบื้องหน้าในการร้องเพลง แสดงละคร และภาพยนตร์ครับ”

ชมมิวสิควิดีโอเพลง ผาแดงนางไอ่ (สัญญาฮัก) คลิก >> https://bit.ly/3iOMQ7I

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on google
Google+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป๊อก วงซี๊ด

วงร็อกสายซ่าส์ สุดจี๊ด “วงซี๊ด อาร์สยาม” ปล่อยเอ็มวี “สุดติ่งดวงใจ” สไตล์ป็อปร็อก จังหวะโจ๊ะๆ สนุกๆ ส่งท้ายปลายปี

หลังแจ้งเกิดเปิดตัวศิลปินน้องใหม่ใน ค่าย อาร์สยาม อย่างเป็นทางการจากเพลง

กาดำ

การกลับมาของคู่จิ้นในตำนาน “ธัญญ่า อาร์สยาม” feat. “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” ร่วมถ่ายทอดเพลงรักสุดฟิน “กาดำ” ทำนองหมอลำพื้นบ้านที่หาฟังยาก

การกลับมาของคู่จิ้นศิลปินอีสานคู่แรก ระหว่างสาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” (ชัชชญา